top of page

แต่งบ้านแบบ "New Normal"

"New Normal" ที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิค-19 InTheGlazz จึงอยากนำเสนอแนวคิดการตกแต่งบ้านที่แม้จะมีพื้นที่จำกัด แต่ก็สามารถออกแบบให้รองรับการใช้งานที่หลากหลายของสมาชิกในครอบครัวในสถานะแบบ New Normal


ทางเข้าบ้าน

photo credits: pinterest


ในยุคที่พนักงานส่งของเข้าออกหน้าบ้านเป็นประจำ การหันมาตกแต่งโดยใช้นวัตกรใหม่ๆ อย่างเช่นการปรับแต่งประตูให้มีช่องเปิดรับซึ่งสามารถช่วยลดการสัมผัสได้


ห้องโถง


เป็นหนึ่งในพื้นที่ ที่ไม่ว่าใครก็ต้องเดินผ่านก่อนเข้าไปในตัวบ้าน ดังนั้นควรจะมีอุปกรณ์ฆ่าเชื้อเตรียมไว้แถวนี้อยู่เสมอ นอกจากจะช่วยเรื่องการกันเชื้อโรคเข้าบ้าน อีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือความสวยงาม เราสามารถเลือกใช้กระจกมาตกแต่ง ไม่ว่าจะใช้กระจกสี กระจกลอน กระจกลวดลาย หรือจะเป็นกระจกเงา



photo credits: pinterest


ห้องครัว


photo credits: pinterest


บอกลาบรรยากาศการทำอาหารแบบเดิมๆ ที่เวลาจะเช็ดล้างก็ไม่ใช้เรื่องง่ายเพราะวัสดุพื้นผิวที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการทำความสะอาด ในเวลาที่ยุคที่ความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ด้วยพื้นผิวที่เรียบและทนทานและทันสมัยของกระจก ท่านสามารถใช้กระจกเป็นผนังหลังเคาท์เตอร์ครัวหรือหน้าบานตู้เพื่อให้การเช็ดทำความสะอาดเป็นเรื่องง่าย ไม่มีสิ่งสกปรกหมักหมมและทำให้ห้องดูน่าใช้อยู่ตลอดเวลา



ห้องนั่งเล่น


photo credits: pinterest


เราสามารถทำให้ห้องนั่งเล่นเป็นทั้งพื้นที่ทำงานและพื้นที่ทำกิจกรรมไปพร้อมกันได้ง่ายๆ ด้วยการแบ่งสัดส่วนให้แต่ละมุมมีพื้นที่ขนาดพอดีกับการใช้งาน เราสามารถใช้กระจกในการแบ่งพื่นที่โดยไม่ทำให้พื้นที่แคบลงและยังช่วยจัดสรรค์พื้นที่ให้เป็นสัดส่วนได้มากขึ้นอีกด้วย



ห้องอาหาร


photo credits: pinterest


ห้องอาหารเป็นพื้นที่ที่คนในครอบครัวใช้เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการลดการสัมผัสอาหารหรือภาชนะโดยไม่จำเป็น เราสามารถใช้กระจกใสกับตู้กับข้าวหรือตู้เก็บภาชนะเพื่อที่เราสามารถมองเห็นสิ่งของข้างในได้โดยไม่ต้องเปิดออกมาดู ในส่วนของโต๊ะทานอาหารสามารถใช้กระจกเป็นหน้าโต๊ะเพื่อลดรอยของเศษอาหารบนโต๊ะเนื่องจากท่านสามารถเช็ดทำความสะอาดกระจกได้อย่างง่ายดาย


photo credits: pinterest


ห้องสตูดิโอ


photo credits: pinterest


สำหรับใครที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ที่มีพื้นที่จำกัดและอยากแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน แต่ก็ไม่อยากให้พื้นที่ดูคับแคบ การใช้กระจกก็เป็นหนึ่งในทางออกที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ด้วยคุณสมบัติของกระจกที่ไม่ว่าจะเป็นกระจกใสที่โปร่งแสง สามารถทำให้มองทะลุได้ ช่วยแบ่งสัดส่วนของพื้นที่โดยไม่บังสายตาหรือจะเป็นกระจกเงาที่สะท้อนและยังทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นด้วย


photo credits: pinterest


bottom of page