top of page

ว่าด้วยกระจกเงาสี


กระจกเงาสีหรือ Color Mirror


กระจกเงาสีหรือที่เรียกว่ากระจกเงาชา กระจกเงาเทา กระจกเงาโรสโกลด์ ซึ่งกระจกพวกนี้จะจัดอยู่ในหมวดหมู่ของกระจกเงาสีหรือ Color Mirror ทั้งหมด



photo credits: pinterest


1. โทนสีของกระจกเงาสี


กระจกเงาสีเป็นกระจกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากเงาสะท้อนที่ให้ความรู้สึกหรูหรากับพื้นที่โดยที่ยังคงความมินิมอลอยู่


photo credits: pinterest



โดยผู้ออกแบบสามารถเลือกสีกระจกที่เหมาะกับโทนของห้องและวัสดุอื่นๆได้ เช่นโทนสีดำ สีเทา สีแชมเปญ และสีต่างๆอีกมาย




2. สถานที่ติดตั้งกระจกเงาสี


กระจกเงาสีได้ถูกนำมาใช้ในงานโรงแรมออฟฟิศหรือแม้แต่งานบ้านเนื่องจากสามารถผลิตขนาดใหญ่ได้ จึงนิยมนำมากรุผนัง สร้างพื้นผิวที่เรียบเนียน ไร้รอยต่อ


photo credits: pinterest


3. กระจกเงาสีกับวัสดุอื่นๆ


กระจกเงาสีสามารถนำมาตกแต่งหน้าบานตู้และชั้นวางของ หรือแม้แต่นำมากรุหลังชั้นวาง เนื่องจากโทนสีที่หลากหลาย กระจกเงาสีสามารถนำมาแปรรูปและติดตั้งให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์และวัสดุต่างๆได้หลากหลายชนิดเช่น สแตนเลส เหล็ก กระเบื้อง และ ผนังทาสี



photo credits: pinterest



4. กระจกเงาสีแปรรูป


รูปทรงและการเจียร


ผู้ออกแบบสามารถเลือกออกแบบกระจกได้หลากหลายรูปแบบ เริ่มจากการออกแบบรูปทรงของกระจกที่สามารถทำได้ทั้งทรงเลขาคณิตและรูปทรงฟรีฟอร์ม




photo credits: pinterest



ขั้นตอนต่อไปคือการเจียรกระจก ซึ่งโดยส่วนใหญ่ ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของการใช้กระจก นิยมนำมาเจียรปลีหรือเจียรริมซึ่งทำให้ขอบกระจกมีความสวยงาม เหมาะสำหรับกระจกเงาสีที่จะนำมาติดผนัง


photo credits: pinterest



พ่นทราย


การนำกระจกเงาสีมาผ่านขั้นตอนการพ่นทรายที่สร้างลวดลายและเพิ่มมิติให้กับกระจกเงาสีให้เข้ากับพื้นที่ติดตั้ง





ลามิเนต

กระจกเงาสียังสามารถนำมาผ่านขั้นตอนการลามิเนตกับกระจกลอนหรือกระจกเทกเจอร์ในการสร้างกระจกดีไซน์ใหม่ให้เหมาะกับความต้องการของผู้ออกแบบ


photo credits: pinterest


bottom of page