top of page

ความสวยงามของกระจกลอน

ว่าด้วยเรื่องของกระจกลอนที่มีความสวยงาม มีสไตล์ที่โดดเด่น และแตกต่างแต่คงความเรียบง่ายที่ลงตัว โดยในโพสต์นี้จะพาไปดูกระจกลอนของอินเดอะกลาซทั้ง 3 แบบด้วยกัน



photo credits: intheglazz



TX-WAVE & EXTRA-WAVE


เริ่มต้นกันที่กระจก TX-WAVE และ EXTRA-WAVE ที่เป็นกระจกลอนที่มีความถี่น้อย สามารถมองเห็นทะลุได้ประมาณ 80% แต่ยังเห็นความเป็นลอนได้อย่างชัดเจนด้วยความห่างของลอนประมาณ 5 มม. ด้วยลักษณะของลอนคล้ายคลื่นทะเลจึงทำให้กระจก TX-WAVE และ EXTRA-WAVE มีความนุ่มนวลแต่ยังแฝงความแข็งแกร่ง ทำให้เหมาะกับทุกทุกสไตล์ของบ้าน


ความแตกต่างระหว่าง TX-WAVE และ EXTRA-WAVE จะอยู่ที่เนื้อสีและความหนาของกระจก โดยกระจก EXTRA-WAVE จะมีความใสที่เหมือนกระจกใกล้เคียงกระจกใสพิเศษทำให้เพิ่มความสวยงามยิ่งขึ้น โดยกระจกทั้ง 2 ชนิดมีความหนา 5-10 มม.




photo credits: intheglazz



TX-CURVE & EXTRA-CURVE


กระจก TX-CURVE ที่จะมีความถี่ของลอนมากกว่ากระจก TX-WAVE และ EXTRA-WAVE สามารถช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้มากขึ้นแต่ก็ยังสามารถมองผ่านได้ลอนประมาณ 2.5 มม. มองเห็นทะลุได้ประมาณ 50% ซึ่งลักษณะของลอนจะนูนจึงทำให้กระจกรุ่นนี้มีความนุ่มนวลและดูซอฟมากขึ้น ไม่ว่าจะเอาไปใช้ส่วนใดของพื้นที่ออกแบบก็จะทำช่วยให้พื้นที่นั้นดูนุ่มนวลสบายตา





photo credits: intheglazz



TX-WICK & EXTRA-WICK


กระจก TX-WICK และ EXTRA-WICK จะเป็นรุ่นที่มีความถี่ของลอนมากที่สุดจึงทำให้เหมาะกับพื้นที่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูงแต่ก็ยังต้องการความโปร่งและแสงส่งถึง โดยความห่างของลอนจะอยู่ที่ประมาณ 1มม. และด้วยความที่เป็นกระจกใสแต่ใช้ความเป็นลอนเพื่อช่วยเรื่องการหักเหของแสง ทำให้สามารถมองผ่านกระจกทะลุอยู่ที่ประมาณ 30% จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้แต่ละพื้นที่



photo credits: intheglazz

bottom of page