top of page

กระจกทำอะไรได้มากกว่าที่คิด



by: intheglazz


กระจกเทคเจอร์ (Textured Glass)


by: intheglazz


กระจกเทคเจอร์ (Textured Glass) จะมีลักษณะที่โดดเด่นโดยดีไซน์ของกระจกเทคเจอร์สามารถจะเพิ่มมิติเวลามองผ่านกระจก ช่วงพรางการมองทะลุ จึงทำให้กระจกประเภทนี้มีความสวยงามและแตกต่างมีเอกลักษณ์และเรียบหรูในเวลาเดียวกัน โดยกระจกอินเดอะกลาซมีกระจกเทคเจอร์ให้เลือกหลายที่ตอบโจทย์ดีไซน์ออกแบบตกแต่งภายในในรูปแบบนี้



กระจกโค้ง (Curved Glass)


photo credit: pinterest


กระจกโค้งหรือกระจกดัดโค้งหรือ Curved Glass ปัจจุบันเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในงานดีไซน์ที่นำสมัยช่วยเพิ่มเอกลักษณ์และมิติของพื้นที่ที่ใช้กระจก โดยเทคนิคโนโลยีในการดัดโค้งจะเป็นขุ้นตอนในการนำกระจกมาดัดภายใต้ความร้อนสูงซึ่งทำให้เกินรูปทรงที่แปลกใหม่ สร้างความน่าสนใจให้กับงานออกแบบสถาปัตยกรรมทั้งภายนอกและภายใน



กระจกรูปแบบอื่นๆ


กระจกไม่ได้มีความสามารถทำหน้าที่เป็นแค่ประตูหน้าต่างหรือฉากกั้นห้องน้ำเท่านั้นแต่กระจกยังสามารถเป็นได้ทุกองค์ประกอบของบ้านอาทิเช่น

  • โคมไฟ

ที่มีความแวววาวระยิบระยับยกระดับให้พื้นที่แต่ราคาเข้าถึงได้ง่ายกว่าวัสดุที่ให้ความแวววาวกว่าชนิดอื่นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากกระจกช่วยสร้างความน่าสนใจและยังทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นในขนาดพื้นที่เท่าเดิม

  • กระเบื้อง

ที่ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องลวดลายหรือแพทเทิร์นเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับผนังเรียบเรียบหรือจะเป็นกระจกเงาสีที่ช่วยทำให้พื้นที่ดูใหญ่มากขึ้น




กระจกสีและกระจกลวดลาย


เพื่อตอบสนองกับทุกไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบของแต่ละคน อินเดอะกลาซจึงได้เลือกสรรค์กระจกที่มีสีสันและรูปแบบให้เลือกมากมาย กระจกลวดลาย โดยหากต้องการกระจกที่มีลวดเหมาะกับพื้นที่ยังสามารถปรับแต่งพื้นผิวของกระจกด้วยวิธี V-Groove (กระเซาะร่อง / กระจกวีกรูฟ) หรือ ด้วยวิธี Sandblast (การพ่นทราย) ซึ่งสามารถออกแบบให้เป็นลวดลายตามต้องการได้ด้วย

bottom of page